Lịch sử hình thành và phát triển của các Thương Hiệu - Branding & Marketing Vietnam

Liên hệ ngay với TIM DIGITAL 
để được tư vấn và hỗ trợ
khoảnh khắc vàng của GenZer – thu hút sự chú ý để bứt phá

Nắm bắt khoảnh khắc vàng của GenZer – tạo nội dung thu hút sự chú ý

Thương Hiệu & Marketing Việt Nam
May 27, 2024

GenZer "chìm đắm" trong thế giới mạng xã hội chia sẻ nội dung số, nơi những Micro Content - nội dung trực quan, ngắn và nhanh - trở thành vũ khí lợi hại trong chiến lược marketing. Nắm bắt được điều này, các công ty truyền thông thông minh sẽ dễ dàng tiếp cận các bạn trẻ.

Hiểu được cách thức chia sẻ thông điệp và "khoảnh khắc vàng" trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp các thương hiệu chinh phục thế hệ trẻ sành sỏi công nghệ và đa dạng văn hóa này.

Nội dung Nhanh: thỏa mãn sự tò mò ngay lập tức

Trong 20 năm qua, thời gian tập trung trung bình của con người đã giảm từ 12 giây xuống còn 8,25 giây. Đối với các GenZer thì còn ngắn hơn với chỉ 8 giây!

Khoảnh khắc vàng - tức khoảng thời gian từ khi họ tương tác vào 1 “nội dung” đến khi nhận lại phản hồi và kết quả - là điều luôn được GenZer mong chờ. Họ mong muốn sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… để nhanh chóng tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu hay mong muốn nhất thời.

Lớn lên trong thời đại của vạn vật “nhanh - gọn - lẹ", việc nắm bắt đúng thời điểm và cách thức chia sẻ nội dung chính là chìa khóa để mở cánh cửa đến thế giới của Gen Z.

Nội dung Thật: thu hút sự chú ý vào câu chuyện

Khoảnh khắc vàng là thời điểm thu hút được sự chú ý của GenZer vào câu chuyện, và thứ quan trọng nhất nằm ở yếu tố "thật" của nội dung. Nội dung phải chạm được vào giá trị quan và sở thích của GenZer, đồng thời phải chất lượng và "cá tính" thì mới kéo được sự chú ý của các bạn trẻ.

Chiến lược của các thương hiệu khi xây dựng Micro content cho những "khoảnh khắc vàng" này là đặt sự chân thật lên hàng đầu, phản ánh đúng những trải nghiệm thực tế và cuộc sống đa dạng của GenZer.

Nội dung Ngắn: đẹp mắt và tương tác cao

Nội dung trực quan và dễ tương tác đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Micro content có đủ các yếu tố mà các bạn trẻ mong muốn: những câu chuyện ngắn, hấp dẫn về mặt hình ảnh, dễ tương tác như tham gia bình chọn, trắc nghiệm, chia sẽ….

Các thương hiệu cần có những chiến lược cần thiết trong việc xây dựng và kết nối với các bạn GenZer thông qua các video thu hút trên các nền tảng mạng xã hội, mang đến những trải nghiệm thú vị và có tính tương tác cao. Ưu tiên chia sẽ thông điệp bằng hình ảnh hay video trực quan là điều cần thiết khi nhu cầu về nội dung nhanh ngắn, dễ chia sẻ trong các cộng động trên Internet này ngày càng tăng cao.

Sáng tạo nội dung – những chiến binh trên không gian mạng

GenZer ăn và ngủ 24/7 trên không gian mạng xã hội, do đó muốn tiếp cận với các bạn ấy thì các thương hiệu cũng phải "chuyển nhà" sang đây luôn! Instagram, TikTok, YouTube Short là những nền tảng có tính tương tác nhanh, nội dung cập nhật từng giây. Đây chính là những sân chơi lý tưởng để thu hút GenZer trong mọi khoảnh khắc.

Những các nhà sáng tạo nội dung - Creator và Influencer - chính là vũ khí giúp các thương hiệu đẩy mạnh chiến lược tiếp thị nội dung. Họ giúp truyền tải thông điệp một cách tự nhiên và gần gũi với GenZer.

Đặt mục tiêu rõ ràng là điều cần thiết để đảm bảo nội dung của các Creator/Influencer ăn khớp với chiến lược tổng thể của thương hiệu. Điều này giúp gia tăng hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp và những người sáng tạo nội dung, đồng thời xây dựng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu hợp tác.

Doanh số tăng nhờ cộng đồng gắn kết

Chiến lược Marketing hiệu quả không chỉ đánh giá bằng thước đo "doanh số sales” tăng , mà còn là “số lượng fan” trong cộng đồng mà thương hiệu xây dựng.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo nội dung, các nhà quản trị cộng đồng cần hướng đến việc nuôi dưỡng một không gian thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Bằng cách tập trung vào các chủ đề đúng trend, Creator/Influencer không những chia sẻ nội dung mà còn châm ngòi cho những cuộc thảo luận.

Cộng đồng GenZer sẽ cảm thấy được nhìn nhận và lắng nghe thông qua những nội dung hấp dẫn, nuôi dưỡng tinh thần xây dựng cộng đồng.

Cá nhân hóa nội dung là vũ khí bí mật

Tinh chỉnh nội dung theo sở thích và suy nghĩ của GenZer là điều quan trọng để thu hút sự chú ý trong những "khoảnh khắc vàng". Phân tích các dữ liệu của từng nội dung đã chia sẽ, đảm bảo mỗi tương tác đều liên quan và hấp dẫn, biến những khoảng khắc chú ý ngắn ngủi thành sự gắn kết ý nghĩa.

Để xây dựng nội dung hiệu quả thì phải lặn sâu vào thế giới của các GenZer - là hiểu các xu hướng, ngôn ngữ và những sắc thái thúc đẩy quyết định của họ. Bằng cách tận dụng các công cụ phân tích dữ liệu, nội dung cần phải được điều chỉnh để đảm bảo chúng chạm sâu vào sở thích hiện tại của họ. Cách tiếp cận này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn nuôi dưỡng cảm giác được kết nối - biến kết quả của những tương tác nhanh chóng thành ấn tượng lâu dài và lòng trung thành với thương hiệu.

Back to Blog
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram